Các đại biểu tham quan Mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến của xã Trà Tập
Mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến xã Trà Tập đặt tại Bộ phận Một cửa của xã, được trang bị hệ thống máy tính, máy in và bảng hướng dẫn sử dụng dịch công trực tuyến. Xã Trà Tập cũng thành lập Tổ công tác cộng đồng của UBND xã, có nhiệm vụ trực tại Mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến để hướng dẫn Nhân dân thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công trực tuyến. Tại buổi ra mắt, các đại biểu đã tham quan quy trình thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn Nhân dân gửi hồ sơ Dịch vụ công liên thông “Khai sinh - Đăng ký thường trú - cấp thẻ BHYT cho trẻ em” và thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ ngay tại chỗ…
Phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy”, ông Lê Đình Khánh – Phó Chủ tịch UBND xã Trà Tập cho biết, với tính chất, đặc thù ở địa bàn xã Trà Tập đa phần nhà ở của Nhân dân là nhà sàn bằng gỗ, tre và có bếp lửa trong nhà dùng để sinh hoạt và sưởi ấm, đây là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ cháy nhà ở trên địa bàn; đồng thời, một bộ phận người dân còn rất mất cảnh giác trong quá trình sử dụng bếp lửa sinh hoạt; Trà Tập lại là một xã miền núi còn rất nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo cao; do đó, việc tự trang bị cho hộ gia đình mình bình chữa cháy, tiếp cận những kiến thức cơ bản, kỷ năng phòng cháy chữa cháy sẽ gặp nhiều khó khăn.
Lực lượng chức năng hướng dẫn người dân sử dụng bình chữa cháy
Để đảm bảo trang bị cho Nhân dân những kiến thức cơ bản về phòng cháy, chữa cháy và nâng cao ý thức phòng ngừa cháy, nhất là trong việc sử dụng lửa sinh hoạt. Qua đây, xã Trà Tập kêu gọi doanh nghiệp chung tay hỗ trợ trang bị bình chữa cháy cho người dân. Sau kêu gọi, có 8 doanh nghiệp tham gia ủng hộ 75 bình chữa cháy cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Trà Tập.
Phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động, Chủ tịch UBND huyện Trần Duy Dũng đánh giá cao xã Trà Tập đã có nhiều cố gắng trong công tác phòng ngừa, khắc phục sự cố cháy nổ. Đồng chí đề nghị thời gian tới địa phương cần quan tâm tuyên truyền đến cán bộ, công chức và mọi tầng lớp nhân dân về công tác phòng cháy chữa cháy, cũng như nâng cao khả năng chữ cháy tại chỗ khi có sự cố xảy ra. Liên quan đến công tác cải cách hành chính, đồng chí Trần Duy Dũng yêu cầu cần triển khai thực hiện có hiệu quả, nhất là mô hình dịch vụ công trực tuyến vừa ra mắt và phát huy tối đa vai trò của tổ công nghệ cộng đồng, cải thiện, nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ doanh nghiệp, người dân.